Friday, December 8, 2023

อิสราเอลจับตัวชายปาเลสไตน์แก้ผ้า ปิดตา และทรมาน จากรร.ของ UN 3 แห่งไป






เมื่อวานนี้ (7/12/23) กองกำลังยึดครองอิสราเอลจับชายชาวปาเลสไตน์ที่มีอายุมากกว่า 16 ปี นับร้อยคนแก้ผ้า ปิดตา และทรมาน ที่ลี้ภัยอยู่กับครอบครัวที่รร.ของยูเอ็นทั้ง 3 แห่งในเมือง Beit Lahia ทางตอนเหนือของกาซ่า โดยไม่รู้ชะตากรรมว่า จะเป็นตายร้ายดียังไง?


อ้างจากอัลญะซีเราะฮฺ มีผู้ชายบางคนปฏิเสธที่ตะแก้ผ้า ถูกยิงตายทันทีที่รร.ของยูเอ็น


มีหลายคนที่ถูกจับตัวปรากฏตัวในคลิปเป็นที่รู้จักกันดีในชุมชน เช่น นาย Diaa Al Kahlout  เป็นทั้งนักข่าวและผู้อำนวยการของหนังสือพิมพ์อารบิกออนไลน์ Al Arabi al jadid ในกาซ่า บางคนที่ถูกกองกำลังอิสราเอลจับตัวไปเป็นผู้อำนวยการรร.และเจ้าหน้าที่ยูเอ็น 


ส่วนทางฝ่ายอิสราเอลและพวกกองเชียร์ต่างพากันโกหกว่า ชายเหล่านี้ไม่ใช่พลเรือนแต่เป็นนักรบฮะมาสนับร้อยที่ยอมมอบตัว…..  ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เป็นพลเรือนที่ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ตามรร.ต่างๆ ที่อยู่ในเมือง Beit Lahia ทางตอนเหนือของกาซ่า  จะสังเกตเห็นจากในคลิปว่า มีรองเท้าแตะวางอยู่เกลื่อน ไม่มีเสื้อหุ้มเกราะ และไม่มีอาวุธปืนใดๆ  


ด้านองค์กรสิทธิฯ Euro-Med Human Rights Monitor ยืนยันว่า ทุกคนที่ถูกกองกำลังอิสราเอลจับตัวไปเป็นพลเรือนทั้งหมด 


ข้อมูลอ้างอิง:

Euro-Med Human Rights Monitor

https://www.trtworld.com/middle-east/israeli-military-abducts-and-strips-palestinian-civilians-in-besieged-gaza-16145659

Al Jazeera 

Rami Abdu - X



 

กองกำลังอิสราเอลสังหารหมู่ชาวกาซ่าตอนเหนือขณะรอรับแป้งทำขนมปัง

  29/02/2024 กองกำลังอิสราเอลสังหารหมู่ชาวปาเลสไตน์ในกาซ่าตอนเหนือที่กำลังอดตายอย่างเหี้ยมโหด ด้วยการใช้รถถัง เครื่องบินรบ และพลซุ่มยิง ตั้ง...